Creative Design and Innovation: How to Produce Successful Products and Buildings/
= Thiết kế sáng tạo và đổi mới: Làm thế nào để sản xuất ra các sản phẩm và tòa nhà thành công
Robin Roy
- London. Newyork: Routledge, 2024
- 207tr.; ảnh, 25cm.
Sử dụng nhiều ví dụ và trường hợp thực tế, cuốn sách này xác định các yếu tố và quy trình chính đã góp phần tạo ra các sản phẩm, tòa nhà và cải tiến mới thành công hoặc dẫn đến một số thất bại. Những yếu tố này bao gồm sự sáng tạo của các cá nhân và nhóm, nguồn cảm hứng của họ, quá trình thiết kế và đổi mới sáng tạo cũng như đặc điểm của sản phẩm, tòa nhà và bản thân sự đổi mới.
Đã có nhiều bài viết viết về tính sáng tạo và đổi mới, nhưng điều gì giúp thúc đẩy tính sáng tạo, cho phép các ý tưởng sáng tạo được chuyển thành các thiết kế thực tế và đảm bảo những sản phẩm hoặc công trình mới đó thành công khi có mặt trên thị trường hoặc được sử dụng? Cuốn sách này thảo luận về những yếu tố này thông qua nguồn gốc và phân tích của tác giả về các ví dụ và nghiên cứu điển hình, từ sự đổi mới mang tính cách mạng của điện thoại thông minh, đến những đổi mới căn bản trong thiết bị gia dụng và nhà ở bền vững, đến các thiết kế sáng tạo của đồ trang sức đương đại. Rất nhiều ví dụ và trường hợp bao gồm thiết kế sản phẩm và thời trang, làm phim và mỹ thuật, cũng như thiết kế công nghiệp, kỹ thuật và kiến trúc, cung cấp các bài học cho các nhà sáng tạo, nhà thiết kế và nhà đổi mới từ nhiều nền tảng chủ đề. Phân tích các yếu tố khác nhau, thành công và thất bại được trình bày trong các hộp văn bản xuyên suốt cuốn sách để giúp người đọc dễ dàng hiểu được các bài học chính từ mỗi ví dụ hoặc trường hợp, với nhiều hình ảnh, sơ đồ và biểu đồ màu để minh họa.
Cuốn sách này là một cuốn sách phải đọc dành cho đông đảo độc giả quan tâm đến sự sáng tạo, thiết kế và đổi mới, bao gồm cả những người đang hành nghề thiết kế, kỹ thuật, kiến trúc và quản lý sản phẩm cũng như sinh viên và người hướng dẫn các môn học đó.
978-1-032-40708-1 2.595.000đ
Thiết kế sáng tạo Đổi mới Nghệ thuật đồ họa Sản phẩm Tòa nhà